Tổng hợp những điều cần biết về dịch vụ lưu trữ web Hostarmada

Trong thực tế, để bắt đầu xây dựng một website hoàn chỉnh với hosting (máy chủ) và tên miền (domain) thì không phải người mới bắt đầu nào cũng biết cách. Người mới vào nghề hiếm khi biết mua ở đâu có tính ổn định và bảo mật cao với chi phí thấp. Ở Việt Nam, bạn sẽ dễ dàng bị mắc lừa bởi những quảng cáo quá phóng đại. Trong bài viết này, Cloud Hosting Radar sẽ giới thiệu với bạn một nền tảng nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web được đánh giá cao trên thị trường hiện nay có tên là HostArmada.  

Đôi nét sơ lược về công ty HostArmada

HostArmada là một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của Hoa Kỳ được thành lập vào năm 2019. Hiện nay nhà cung cấp dịch vụ Hosting này vẫn còn  là cái tên khá mới đối với phần lớn khách hàng trên toàn thế giới. Mặc dù có tuổi đời “non trẻ” so với những đối thủ khác, nhưng HostArmada lại sở hữu dòng tiền khổng lồ, công ty sẵn sàng đầu tư một khoản lớn cho công nghệ tiên tiến. Tất nhiên, họ đã cũng đã tuyển dụng một nhóm lớn các chuyên gia có trình độ cao.

HostArmada hiện được đánh giá là một trong những nhà cung cấp và cung cấp hosting tốt nhất năm 2020. Nó có hơn 4212 dịch vụ khác nhau và được đánh giá bởi 62.731 người dùng trên toàn thế giới.  

Sơ lược về công ty HostArmada

Những dịch vụ phổ biến mà HostArmada cung cấp

Nhà cung cấp của Hoa Kỳ này hiện cung cấp những dịch vụ về lưu trữ web phổ biến nhất với, bao gồm: 

Lưu trữ công nghệ đám mây – Cloud Hosting

Lưu trữ Web tối ưu cho nền tảng WordPress – WordPress Hosting

Lưu trữ Web dưới dạng máy chủ ảo – VPS Hosting

Lưu Trữ Dưới Dạng Máy Chủ Thật – Dedicated Server 

Dịch vụ cung cấp tên miền quốc tế

Đánh giá ưu và nhược điểm của hosting HostArmada

Ưu điểm

HostArmada ổn định vượt mong đợi

Ngoại trừ DreamHost, hầu hết các nhà cung cấp hosting khác chỉ cam kết uptime 99.9% (tất nhiên là trừ thời gian bảo trì). Không có gì ngạc nhiên khi HostArmada cũng chỉ hứa hẹn 99.9% thời gian hoạt động.

Nhưng trên thực tế được nhiều người đánh giá thời gian uptime của HostArmada lên đến 100%. Thậm chí còn tốt hơn cả những gì mà họ đã hứa hẹn.

Thời gian uptime thực sự gây ấn tượng

Có lẽ bên cạnh việc sử dụng công nghệ ảo hóa KVM và nhân bản lưu trữ (Storage Replication), HostArmada hoạt động ổn định là do tuổi đời còn khá trẻ. Do hệ thống máy móc còn rất mới nên không cần phải tắt máy để bảo trì. Do đó, HostArmada luôn duy trì hiệu suất tuyệt vời. Cụ thể ở đây chính là thời gian hoạt động 100% trong suốt 365 ngày. 

Tốc độ truyền tải website nhanh đến bất ngờ

Bên cạnh độ ổn định khi có Uptime lên đến 100% không có gì để phàn nàn. Thì tốc độ tải web cũng nhanh cũng là một ưu điểm nổi bật của nhà cung cấp hosting này. Thời gian phản hồi máy chủ ở khu vực Châu Á: Mumbai, Japan và Singapore luôn trong 2 con số. Con số này được cho là nhanh. Thực tế, để có được tốc độ phản hồi nhanh như vậy, bên cạnh việc sử dụng hệ thống lưu trữ toàn bộ bằng SSD ra, HostArmada còn cho đặt máy chủ ở nhiều nơi.

Hệ thống Server của HostArmada có mặt ở nhiều nơi trên thế giới

HostArmada vẫn còn tương đối trẻ trong ngành này, nhưng họ sở hữu sức mạnh tài chính mạnh mẽ. HostArmada đã lắp đặt hệ thống máy chủ phân bố khắp các châu lục. Điều này đảm bảo khách hàng của họ trên khắp thế giới có được trải nghiệm tải web nhanh nhất.

Hệ thống với nhiều vị trí máy chủ trên khắp thế giới.

Mức độ phủ sóng luôn được người dùng của HostArmada rất tốt. Do đó, khi mua hosting của Armada, bạn nên tạo website của mình cho thị trường nước nào thì hãy chọn trung tâm dữ liệu gần quốc gia đó để đảm bảo tốc độ truyền tải.

Nhược điểm

Bởi vì Hostarmada là nhà cung cấp dịch vụ hosting  “sinh sau đẻ muộn” nên họ hoàn toàn có thể khắc phục được hầu hết các nhược điểm mà các nhà cung cấp host cũ thường gặp phải.

Tuy nhiên, HostArmada vẫn có một nhược điểm khiến người dùng không thích. Đó chính là chi phí gia hạn cao hơn sau năm khuyến mãi đầu tiên.

Lấy ví dụ cụ thể: Bạn mua HostArmada với giá khoảng 61 đô la cho gói Web Warp trong năm đầu tiên. Đây là một mức giá khá rẻ cho một dịch vụ hosting chất lượng. Tuy  nhiên, năm tới bạn sẽ phải trả khoảng 200 đô la Mỹ khi gia hạn.

Thực ra, đây không được xem là lỗi quá nặng nề. Chính sách giá của HostArmada tương tự như hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ khác mà thôi. Tuy vậy, nhưng nó cũng gây khó chịu cho người dùng.  

Những bài viết có thể bạn quan tâm:

Đánh giá dịch vụ lưu trữ website của HostWinds

Dịch vụ lưu trữ trang web Fastcomet có tốt như lời đồn?

Đánh giá tính năng cùng ưu và nhược điểm của dịch vụ lưu trữ trực tuyến DreamHost

Những điều cần biết về PlanetHoster – Nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ website hàng đầu

Có nên mua gói Hosting của HostArmada hay không?

Giá các gói dịch vụ của HostArmada

Mặc dù HostArmada mang đến nhiều lợi ích là thế, nhưng người dùng vẫn thường đặt ra câu hỏi là có nên mua HostArmada không. Nếu như bạn mới bắt đầu xây dựng trang web của mình.Vậy thì hãy tham khảo những lợi ích sau dayd để tự quyết định xem có nên mua HostArmada không nhé

  • HostArmada áp dụng công nghệ tiên tiến mới nhất để cung cấp cho người dùng mức độ bảo mật và bảo vệ cao.
  • Bảng điều khiển được cho là khá thân thiện với người dùng. Ngay cả khi bạn là người mới bắt đầu, bạn có thể cài đặt và tạo trang web của riêng mình một cách dễ dàng và đầy đủ. tất cả những điều mà bạn phải làm chính là chọn một giao diện và nhấn Install để hoàn tất.
  • Hỗ trợ miễn phí vĩnh viễn chứng chỉ bảo mật SSL an toàn cho tất cả khách hàng của HostArmada.
  • Có hỗ trợ bằng tiếng Việt nên không lo bị nhầm lẫn.
  • Công nghệ sao lưu dữ liệu liên tục giúp bạn an toàn trước các cuộc tấn công của tin tặc.
  • Công nghệ quét vi-rút thông thường có thể được sử dụng để ngăn mã độc chiếm quyền kiểm soát trang web hoặc blog của bạn. HostArmada quảng cáo rằng người dùng sẽ nhận được tên miền miễn phí trị giá 11 đô la mỗi năm khi mua dịch vụ lưu trữ của mình.
HostArmada đang được đánh giá lên đến 4.9 sao trên trang TrustPilot.

Kiến thức cần biết cho người mới khi mua HostArmada

Đây là những thông tin khá quan trọng đặc biệt là với những người mới bắt đầu mà bạn không thể bỏ qua được. Dưới đây, chúng tôi đã tổng hợp một số chỉ số lưu trữ điển hình để bạn tham khảo khi mua dịch vụ hosting tại HostArmada.

  • Storage (dung lượng lưu trữ): Bạn có thể lựa chọn 2 loại là HDD và SSD. Đặc biệt, SSD có tốc độ nhanh gấp 5 lần so với HDD. Bởi sự khác biệt này mà chi phí cũng sẽ cao hơn.
  • Hệ điều hành (OS): Một trong hai hệ điều hành hiện nay là Windows và Linux. Chọn Linux nếu trang web của bạn là WordPress và bạn muốn nó hoạt động tốt. Ngoài ra, Linux thường rẻ hơn nhiều so với Windows vì không có chi phí cấp phép.
  • Bandwidth (băng thông): Đây là một thuật ngữ thường được sử dụng để mô tả lượng dữ liệu được truyền mỗi giây. Nếu không có đủ băng thông, bạn cần liên hệ với nhà cung cấp của mình để được gia hạn.
  • Addon Domain (Tên miền bổ trợ): Đây là số tên miền bổ trợ mà bạn có thể add vào host. Ví dụ: nếu gói Stardock của bạn cho phép Addon Domain = 1, bạn có thể thêm một tên miền khác vào máy chủ của mình để lưu trữ.
  • Backup (Sao lưu):Hầu hết các host Việt Nam không có phần này, các nhà cung cấp host nước ngoài đều có khả năng backup và restore nếu cần.

Tất nhiên, HostArmada bao gồm tất cả các số liệu thống kê điển hình ở trên. Bạn có thể dùng những thông tin đề cập ở trên để tham khảo khi quyết định mua hosting. Tuy nhiên, nếu vẫn chưa rõ bạn có thể tìm thêm những video hướng dẫn để có thể hiểu rõ hơn. 

Lời kết

Bài viết trên đã cập nhật những thông tin cần biết về dịch vụ lưu trữ trang web của HostArmada. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn tự đưa ra quyết định trong việc nên hay không nên mua Hosting của HostArmada