Đánh giá tính năng cùng ưu và nhược điểm của dịch vụ lưu trữ trực tuyến DreamHost

DreamHost được biết đến rộng rãi bởi sự hào phóng khi đảm bảo hoàn tiền trong 97 ngày. Ngoài ra nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ này còn mang đến cho người dùng nhiều lợi thế về hiệu suất, tốc độ và bảo mật,… Trong bài viết dưới đây Cloud Hosting Radar sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về tính năng cũng như ưu nhược điểm của đơn vị cung cấp hosting này.

Tổng quan sơ lược về DreamHost.

Vài nét sơ lược về công ty DreamHost

Dreamhost có lẽ là một trong những công ty lưu trữ web lâu đời nhất. Vì vậy họ luôn cung cấp dịch vụ lưu trữ web chất lượng với các lợi ích, tính năng và gói khác nhau. Hiện nay, rất ít máy chủ đảm bảo 100% thời gian hoạt động như Dreamhost. Điều đó có nghĩa là họ phải chịu rất nhiều áp lực trong việc cung cấp nền tảng nhất quán cho người dùng của mình. 

Các gói dịch vụ lưu trữ, VPS và các gói chuyên dụng luôn miễn phí trong 14 ngày. Vậy nên, bạn có thể khám phá những gì Dreamhost cung cấp trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Ngoài ra, việc bảo đảm hoàn lại tiền trong 97 ngày của DreamHost giúp người dùng yên tâm nếu dịch vụ không đáp ứng mong đợi. 

Tham khảo ngay các gói dịch vụ hiện tại của DreamHost.

Tổng hợp ưu và nhược điểm của DreamHost

Nếu anh em nào mà đang muốn thử trải nghiệm hosting của DreamHost thì đừng bỏ qua những ưu điểm, nhược điểm được liệt kê dưới đây nhé.

Ưu điểm

  • Hợp đồng không khóa, thanh toán hàng tháng
  • Dùng thử 2 tuần, đảm bảo hoàn tiền trong 97 ngày
  • Tên miền và quyền riêng tư được miễn phí (chỉ dành cho gói không giới hạn)
  • Lưu trữ và truyền dữ liệu không giới hạn
  • Dung lượng lưu trữ SSD vô cùng rộng rãi
  • Máy chủ nhanh ( SSD, PHP7, bộ nhớ đệm tích hợp)
  • Có thể mở rộng khi trang web hoặc doanh nghiệp của bạn phát triển  
Những ưu điểm khi sử dụng Dreamhost.

Nhược điểm

  • Máy chủ chỉ đặt ở Mỹ
  • Giá dịch vụ đắt hơn các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ khác
  • Hiện vẫn chưa có dịch vụ hỗ trợ qua điện thoại hoặc trò chuyện trực tiếp
  • Các gói thương mại điện tử không được bao gồm trong dịch vụ lưu trữ  

Những bài viết có thể bạn quan tâm:

Đánh giá dịch vụ lưu trữ website của HostWinds

Dịch vụ lưu trữ trang web Fastcomet có tốt như lời đồn?

Tổng hợp những điều cần biết về dịch vụ lưu trữ web Hostarmada

Những điều cần biết về PlanetHoster – Nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ website hàng đầu

Các tính năng của Dreamhost

DreamHost là một công ty lưu trữ hoạt động độc lập đã vượt qua thử thách của thời gian, sánh ngang với những tên tuổi lớn nhất trong lịch sử lưu trữ như: Hostgator, iPage, Bluehost.

Để có thể đạt được thành công này, DreamHost phải làm việc chăm chỉ để làm hài lòng những khách hàng đang tìm kiếm dịch vụ lưu trữ đáng tin cậy, cung cấp mọi thứ họ cần để vận hành một trang web có lợi nhuận. Sau đây là những tính năng nổi bật mà họ đã cung cấp để làm hài lòng người dùng của mình. 

Về mặt tốc độ

Một máy chủ nhanh là một yếu tố rất quan trọng khi chọn một máy chủ cho trang web. Các nghiên cứu cho thấy rằng hầu hết khách truy cập trang web rời khỏi trang web và không bao giờ quay lại nếu trang web không tải trong vòng hai giây.

DreamHost với những công nghệ tân tiến luôn đảm bảo về tốc độ tải trang cho người dùng. Bên cạnh đó, đơn vị này cung cấp một số công nghệ tốc độ mới nhất để giúp trang web của bạn tải nhanh hơn.

  • Ổ SSD: Các tệp và cơ sở dữ liệu trang web sẽ được lưu trữ trực tiếp trên SSD, nhanh hơn nhiều so với ổ cứng thông thường.
  • Nén Gzip: Được bật theo mặc định cho tất cả các gói dịch vụ.
  • Bộ nhớ đệm OPcache: OPcache là bộ nhớ đệm tích hợp sẵn của PHP được bật theo mặc định.
  • Mạng phân phối nội dung Cloudflare: đây là một dịch vụ CDN bảo vệ và tăng tốc trang web của bạn. DreamHost hiện là đối tác lưu trữ được tối ưu hóa của Cloudflare. 
  • PHP7: Đây là phiên bản mới nhất của PHP, đảm bảo hiệu suất nhanh và ít tốn tài nguyên hơn.  
Bảng xếp hạng tốc độ mang tính chất tham khảo từ tooltester

Tên miền miễn phí

Gói hàng năm (hoặc lâu hơn) được cung cấp đăng ký tên miền miễn phí. Tuy nhiên, điều này chỉ khả dụng trong năm đầu tiên. Sau đó miền .com có ​​giá 15,95 đô la. Các miền khả dụng là: .com, .net, .org, .info, .global, .blog, .shop, .club. Gói Shared Starter chỉ cho phép bạn có 1 tên miền và 5 tên miền phụ, trong khi đó gói Share Unlimited thì không giới hạn về khoản này. 

Luôn luôn hoạt động

Thật hiếm khi tìm được một công ty cung cấp dịch vụ lưu trữ đảm bảo 100% thời gian hoạt động thực sự. Tuy nhiên, DreamHost lại có thể làm được điều đó. Bằng cách tận dụng nhiều vị trí trung tâm dữ liệu để xử lý tải và các mối đe dọa về thời gian ngừng hoạt động, làm mát dự phòng, bộ tạo dự phòng và giám sát máy chủ liên tục. DreamHost có thể giúp trang web của bạn luôn trong trạng thái hoạt động.

Nếu trang web của bạn từng gặp phải vấn đề liên quan đến thời gian chết, DreamHost sẽ bồi thường. Ngoài ra, nếu bạn muốn kiểm tra trạng thái hiện tại của các sự cố nghiêm trọng như thời gian chết và cập nhật hệ thống, hãy truy cập trang web DreamHost Status bất cứ lúc nào. 

Vấn đề bảo mật

DreamHost kích hoạt SSL miễn phí vì được tích hợp với Let’s Encrypt. Ngoài ra, họ cũng cung cấp quyền truy cập SFTP và SSH nhằm tăng cường bảo mật. Hỗ trợ HTTP / 2, phiên bản mới nhất của PHP 7 và PHP 8 và chúng đều có tường lửa riêng. Bảng điều khiển được xác thực đa yếu tố  cũng có thể được bật. Thêm vào đó, các tùy chọn bảo mật khác cũng được bổ sung như như quét phần mềm độc hại (cung cấp bởi DreamShield – một ứng dụng bảo mật trả phí do chính đơn vị phát triển).

Trình tạo web WordPress

Thay vì đi theo lối mòn của HostGator hay iPage với các biểu tượng dễ thương và lộn xộn trên màn hình, DreamHost cung cấp một cây các tùy chọn menu ở bên trái màn hình. Hỗ trợ dễ dàng tìm thông tin thanh toán,xem cài đặt VPS và máy chủ chuyên dụng và quản lý miền. Hiện, công ty này cung cấp trình tạo trang web WP cho phép người dùng bắt đầu xây dựng trang web của mình ngay lập tức. Bạn không cần phải đợi tài khoản của mình trên Dreamhost.com phê duyệt như trước đây. 

Trình tạo trang web WP đi kèm với hàng tá chủ đề có thể được thay đổi bằng chức năng kéo và thả đơn giản. Dễ dàng thêm ảnh, văn bản và video. Bạn cũng có tùy chọn cài đặt các ứng dụng của bên thứ ba như MediaWiki, Joomla, Piwigo và tất nhiên là cả WordPress vào tài khoản của mình. 

DreamHost cực kì thân thiện với WordPress, đây cũng là một trong số ít máy chủ web được WordPress đề xuất.

Có nên mua DreamHost không?

Có phải bạn đang tìm kiếm một máy chủ lưu trữ đáng tin cậy với sự hiện diện mạnh mẽ của trang web? Vậy thì Dreamhost là một trong những lựa chọn khả thi mà bạn có thể cân nhắc.  

Hỗ trợ kỹ thuật thông qua email

Hỗ trợ kỹ thuật của DreamHost được đánh giá khá tốt đối với người dùng chuyên nghiệp, nhưng lại còn nhiều hạn chế cho người dùng mới. Tuy nhiên, đơn vị này có một trang wiki và diễn đàn thảo luận phong phú, cũng như một blog và trang Twitter được cập nhật liên tục. Đơn vị cung cấp hosting này không có hỗ trợ qua điện thoại hoặc trò chuyện trực tiếp. Đây là nhược điểm. Điều này có thể gây khó chịu cho những người dùng gặp sự cố khi sử dụng. Bù lại, họ hứa hẹn sẽ trả lời email trong vòng 24 giờ và nhiều người dùng hài lòng với sự hỗ trợ này.  

Thời gian gia hạn lên tới 10 năm

Tương tự như nhiều công ty lưu trữ khác, DreamHost cũng cung cấp các gói dịch vụ cho tài khoản mới và tài khoản gia hạn. Ngoài ra công ty lưu trữ này còn có chương trình khuyến mãi cho các hợp đồng kéo dài 10 năm.

Có một điều cần lưu ý đó là, gói dịch vụ chia sẻ của họ không cung cấp giải pháp cho 

thương mại điện tử mà bạn phải sử dụng gói dịch vụ CafeCommerce với mức giá 30$/tháng. Khi trang web của bạn ngày càng phát triển, DreamHost sẽ cung cấp các chương trình VPS và máy chủ chuyên dụng để người dùng không cần chuyển đổi.

Lời kết 

Bài viết trên đã cập nhật những thông tin cần biết về DreamHost. Hy vọng qua bài viết bạn đã có thể quyết định được nên mua hay không mua hosting từ đơn vị cung cấp này. Đừng quên chia sẻ thông tin hữu ích này với anh em khác để có thêm kinh nghiệm để lựa chọn phù hợp.