Đánh giá dịch vụ lưu trữ website của HostWinds

Sự xuất hiện của hàng loạt website như hiện nay đồng nghĩa với việc phải có những dịch vụ lưu trữ website phù hợp. Bài viết hôm nay Cloud Hosting Radar sẽ giới thiệu với các bạn dịch vụ hosting từ HostWinds đang được nhiều người dùng tin tưởng.

Giới thiệu sơ lược về HostWinds

Công ty lưu trữ trang web HostWinds được thành lập vào năm 2010. Công ty chuyên cung cấp dịch vụ lưu trữ web chất lượng cao với giá cả phải chăng. Ngoài ra công ty cũng nhắm đến mục tiêu cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nhất và mang lại trải nghiệm thỏa mãn nhất.

HostWinds đã nhận được nhiều giải thưởng cho các dịch vụ và thành tích của mình. Ngoài ra, HostWinds được nhiều người dùng trên toàn thế giới công nhận là một trong những dịch vụ lưu trữ trang web tốt nhất.

Tổng quan về HostWinds.

Tổng hợp ưu điểm của HostWinds

Nhiều gói dịch vụ có sẵn cho khách hàng lựa chọn

Trước tiên, hãy điểm qua các dịch vụ mà HostWinds cung cấp. Ở khoản này, Hostwinds được đánh giá là khá linh hoạt khi đáp ứng được các nhu cầu khác nhau của khách hàng. Những gói dịch vụ của công ty lần lượt như sau: lưu trữ chia sẻ, lưu trữ chuyên biệt, lưu trữ VPS, lưu trữ WordPress, lưu trữ đám mây.

Khi chọn một dịch vụ lưu trữ trang web, bạn nên xem xét các khía cạnh như lưu lượng truy cập bạn nhận được. Ví dụ: Một trang web có 1.000 khách truy cập hàng tháng và một trang web có 100.000 khách truy cập hàng tháng có những yêu cầu rất khác nhau.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là giá của Hostwinds cũng khác nhau. Lưu trữ chia sẻ thường rất phải chăng, nhưng lưu trữ chuyên biệt lại đắt hơn rất nhiều. Do đó, trước khi đưa ra quyết định, bạn nên quyết định số tiền bạn sẵn sàng trả và cả lưu lượng truy cập của trang web.  

Giao diện của HostWinds thân thiện với người dùng, dễ dàng sử dụng

Chúng ta cần một nền tảng cung cấp dịch vụ lưu trữ trang web có giao diện rõ ràng và dễ sử dụng bởi nhiều  lý do. Ta cần phải thực hiện rất nhiều công việc trên đó như: theo dõi trang web, mua dịch vụ, tên miền, hoàn tất thanh toán, liên hệ với dịch vụ khách hàng, v.v. 

Khi nói đến dịch vụ lưu trữ trang web HostWinds, bạn không phải lo lắng về vấn đề này. Nhà cung cấp dường như đã sử dụng tất cả các công cụ để làm cho trải nghiệm của bạn thoải mái và dễ dàng nhất. Nền tảng này được quản lý bởi cPanel, điều mà nhiều bạn có thể đã quen thuộc và WHMCS (Phần mềm lưu trữ web hỗ trợ quản lý và thanh toán tự động hóa tất cả các hoạt động) xử lý việc quản lý tài khoản. 

Thời gian hoạt động (Uptime) có thể lên đến 99.97%

Thời gian phản hồi và thời gian hoạt động của HostWinds.

Khi chọn một dịch vụ lưu trữ trang web, bạn sẽ thường bắt gặp hai thuật ngữ: Uptime (thời gian hoạt động) và Downtime (thời gian chết). Cả hai đều phải được xem xét nếu bạn muốn tìm một dịch vụ lưu trữ trang web mà bạn thực sự có thể tin tưởng. Hãy xem xét khía cạnh này của các gói dịch vụ HostWinds nhé!

Hostwinds có thời gian hoạt động theo một số người dùng ước tính là vào khoảng 99,97%. Không phải tất cả các trang web sẽ có kết quả giống nhau, nhưng bạn có thể mong đợi hiệu suất trang web tuyệt vời. Tuy nhiên, điều cần lưu ý ở đây là Hostwinds hứa hẹn 99,9999% thời gian hoạt động, nhưng không phải lúc nào bạn cũng nhận được điều đó.  

Áp dụng không giới hạn dung lượng ổ đĩa hay băng thông cho tất cả các gói dịch vụ

Nhiều người dùng không hài lòng về giới hạn băng thông và dung lượng ổ đĩa. Một số nhà cung cấp có băng thông và không gian lưu trữ rất hạn chế, ngay cả khi bạn trả khá nhiều tiền cho gói dịch vụ đó.

Tất cả các gói đều cung cấp dung lượng lưu trữ “không giới hạn”.

Đối với HostWinds, bạn sẽ sớm thấy rằng đây không phải là vấn đề. Nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ trang web này cung cấp băng thông và dung lượng đĩa không giới hạn cho tất cả khách hàng của mình. Điều này có nghĩa là cho dù bạn chọn mua gói Cơ bản, Nâng cao hay Ultimate, bạn sẽ đều được tận hưởng trải nghiệm “không giới hạn”. 

Những bài viết có thể bạn quan tâm:

Những điều cần biết về PlanetHoster – Nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ website hàng đầu

Dịch vụ lưu trữ trang web Fastcomet có tốt như lời đồn?

Tổng hợp những điều cần biết về dịch vụ lưu trữ web Hostarmada

Đánh giá tính năng cùng ưu và nhược điểm của dịch vụ lưu trữ trực tuyến DreamHost

Tổng hợp nhược điểm cần lưu ý của HostWinds

Thực tế cho thấy rất khó để tìm thấy một công ty cung cấp dịch vụ hoàn hảo, HostWinds cũng như vậy. Bên cạnh nhiều ưu điểm nổi bậc công ty cũng còn tồn tại vài thiếu sót sau đây.

Khó khăn trong việc tìm hiểu giá cả của tất cả các gói dịch vụ

Một trong những vấn đề bạn có thể gặp phải khi bắt đầu tìm hiểu HostWinds có liên quan đến giá cả. Thật ra, không phải là nó đắt hay chính sách của công ty có vấn đề. Mà là việc tìm giá cho các dịch vụ lưu trữ trang web của HostWinds rất phức tạp. Bạn không thể tìm thấy giá cho tất cả các dịch vụ ở một trang web cụ thể nào đó. Bạn nên tìm hiểu kỹ từng dịch vụ xem mỗi loại giá có thể cao hơn một chút hay không. 

Tốc độ không phải là điểm mạnh

Tốc độ trang web là một yếu tố rất quan trọng khác cần xem xét khi chọn nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ trang web. Google tuyên bố đây là một trong những yếu tố xếp hạng. Bạn nên chú ý đến tốc độ trang web của mình vì nó rất quan trọng đối với trải nghiệm người dùng chứ không chỉ đối với xếp hạng của Google. Hầu hết mọi người mong đợi một trang web mất khoảng 2 giây để tải và ai cũng biết rằng khoảng 40% mọi người sẽ từ bỏ một trang web nếu mất hơn 3 giây để tải. Do đó, nếu trang web của bạn mất nhiều thời gian để tải, bạn có thể mất hàng nghìn khách hàng tiềm năng, tất nhiên điều này còn tùy thuộc vào lưu lượng truy cập trang web của bạn. Nhìn chung, HostWinds có thể không phải là nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web được khuyên dùng nhất khi nói đến thời gian tải trang web, nhưng kết quả không quá tệ. 

Hạn chế về vị trí máy chủ 

Các vị trí máy chủ còn hạn chế.

Tốc độ trang web có thể phụ thuộc vào vị trí máy chủ, đặc biệt nếu nhà cung cấp của bạn không có sẵn vị trí máy chủ. HostWinds hiện chỉ có ba trung tâm dữ liệu. Hai trong số đó ở Mỹ, bao gồm Seattle và Dallas, và cái thứ ba ở Amsterdam. Điều này có vẻ hơi hạn chế so với các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ trang web khác có hơn 10 hoặc 20 trung tâm dữ liệu toàn cầu.

Vấn đề với các vị trí máy chủ hạn chế là nếu bạn sống bên ngoài Hoa Kỳ và Châu Âu, bạn có thể thấy trang web phản hồi chậm. Tất nhiên, bạn nên xem xét khía cạnh này khi quyết định xem dịch vụ lưu trữ trang web của HostWinds có phù hợp với bạn hay không.  

Có nên sử dụng dịch vụ hosting của HostWinds hay không?

Sau khi cân nhắc tất cả, HostWinds là một trong những nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ trang web đáng được cân nhắc. Không phải là bạn không thể tìm thấy các tùy chọn tốt hơn, nhưng HostWinds có thể là nhà cung cấp tốt tùy thuộc vào nhu cầu của bạn.

Bạn có thể chọn lựa nhiều gói dịch vụ khác nhau từ lưu trữ chia sẻ, lưu trữ VPS, lưu trữ dành riêng, lưu trữ đám mây và lưu trữ WordPress. Ngoài ra, nó có giao diện người dùng rất rõ ràng và chắc chắn là một trong những nền tảng dễ sử dụng nhất. Ngoài ra, một trong những lý do khiến nhiều người coi nhà cung cấp này là tỷ lệ thời gian hoạt động đáng kinh ngạc là 99,97%. Tất cả các gói cũng đi kèm với băng thông và dung lượng lưu trữ không giới hạn và hầu hết đều cung cấp chứng chỉ SSL miễn phí.

Ngoài ra, dịch vụ khách hàng của HostWinds là một trong những dịch vụ được đánh giá cao nhất hiện có, vì vậy bạn có thể tin tưởng vào sự trợ giúp bất cứ khi nào bạn cần. 

Lời kết

Bài viết trên đã tổng hợp những ưu và nhược điểm của HostWinds. Cloud Hosting Radar hy vọng bài viết thật sự hữu ích với bạn.